Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Bệnh bướu giáp và những câu hỏi liên quan

Những người bị bệnh bướu giáp(Bệnh bướu giáp nên điều trị sao cho đúng) có nhiều loại hình điều trị, mà thường bắt đầu trong vòng một vài tuần sau khi chẩn đoán, nhưng bạn sẽ luôn luôn có thời gian để tìm kiếm thông tin từ các bác sĩ và có thể là một ý kiến ​​thứ hai từ chuyên khoa khác.

Sự lựa chọn đúng loại điều trị phụ thuộc vào:

Loại ung thư (nhú, nang, tuỷ hoặc không biệt hoá)
kích thước bướu,
tuổi của bệnh nhân,
hiện diện có thể di căn.
Bạn sẽ làm việc với bác sĩ của bạn để phát triển một kế hoạch điều trị phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bác sĩ có thể tư vấn cho một chuyên gia trong các bệnh bệnh bướu giáp, hoặc chỉ có bạn có thể hỏi tên của một chuyên gia khi bạn nơi để chuyển.

Các nội tiết là một bác sĩ chuyên điều trị các rối loạn nội tiết.
Các tiroidologo, thay vào đó, là một bác sĩ chuyên điều trị các rối loạn tuyến giáp.
Bạn có thể sẽ được theo sau bởi một đội ngũ các chuyên gia, trong đó bao gồm bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ ung bướu và X-quang, cũng như, có lẽ, một số y tá và một chuyên gia dinh dưỡng bệnh ung thư.

Các bác sĩ sẽ mô tả phương pháp điều trị khác nhau và kết quả dự kiến ​​của mỗi nước; bệnh bướu giáp có thể được chữa khỏi

phẫu thuật,
Liệu pháp hormone,
điều trị radiometabolic dựa trên i-ốt phóng xạ,
các bức xạ bên ngoài,
các hóa trị liệu.
Hầu hết bệnh nhân, tuy nhiên, sẽ phải trải qua một liệu pháp kết hợp; ví dụ, giao thức điều trị (điều trị chuẩn) cho ung thư tuyến nhú bao gồm phẫu thuật, liệu pháp hormone và radioiodine. Xạ trị và hóa trị, tuy nhiên, được sử dụng ít thường xuyên hơn, và thường được kết hợp.

Phẫu thuật và xạ trị là phương pháp điều trị tại địa phương, vì chúng loại bỏ hoặc phá hủy các khối u khu trú trong tuyến giáp. Nếu bạn đã hình thành di căn, liệu pháp địa phương có thể được sử dụng để kiểm soát bệnh khu trú ở các khu vực cụ thể.
Liệu pháp hormon, điều trị radioiodine và hóa trị được, tuy nhiên, phương pháp điều trị có hệ thống, bởi vì đi vào máu và phá hủy hoặc giữ dưới sự kiểm soát ung thư trong cơ thể.
Vui lòng thông báo cho mình về tác dụng phụ có thể có và làm thế nào các phương pháp điều trị khác nhau có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn; phương pháp điều trị ung thư thường gây tổn hại cho các tế bào và các mô khỏe mạnh, và tác dụng phụ là thường xuyên và phụ thuộc chủ yếu vào loại điều trị và gây hấn của mình. Các tác dụng phụ khác nhau tùy thuộc vào bệnh nhân và thậm chí có thể thay đổi từ một phiên để điều trị khác. Trước khi bắt đầu điều trị sẽ đề nghị bạn nên yêu cầu các đội bóng mà sau bạn thông tin về các tác dụng phụ có thể có và cách để quản lý chúng nếu chúng phát sinh.
>>> Xem thêm: Bệnh viêm tuyến giáp

Ở tất cả các giai đoạn của bệnh, bạn có thể làm giảm bớt các tác dụng phụ của điều trị, để kiểm soát cơn đau và các triệu chứng khác, và nhận trợ giúp đối phó với những cảm xúc mà chẩn đoán ung thư không tránh khỏi gây nên.

Trong một số trường hợp, hơn nữa, bạn có thể hỏi bác sĩ của bạn để tham gia vào một thử nghiệm lâm sàng, có nghĩa là, nghiên cứu thử nghiệm phương pháp điều trị mới.

Trước khi bắt đầu điều trị, chúng ta nên hỏi những câu hỏi sau đây với bác sĩ của bạn:

Loại ung thư? Tôi có thể có một bản sao kết quả của sinh thiết?
Giai đoạn là gì ung thư? Có di căn? Nếu có, ở đâu?
Tôi có thể sử dụng phương pháp điều trị gì? Những gì / s tôi muốn giới thiệu? Tại sao?
Tôi cần phải có nhiều loại điều trị?
Tôi có thể mong đợi những gì lợi ích từ mỗi lần điều trị?
Những rủi ro và tác dụng phụ có thể có của từng điều trị là gì? Tôi có thể làm gì để kiểm soát các tác dụng phụ?
Tôi phải làm gì đó để chuẩn bị cho điều trị?
Tôi sẽ phải được nhập viện? Trong bao lâu?
Bao nhiêu là điều trị? Bạn vay?
Điều gì tác động điều trị sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của tôi?
Lựa chọn của tôi để phục hồi hoàn toàn là gì?
Tôi có thể tham gia trong một thử nghiệm lâm sàng? Bạn có thể giúp tôi tìm thấy một trong những?
Bao lâu tôi phải làm theo các buổi thăm viếng?
Có thể bạn quan tâm: Không được chủ quan khi bị viêm bàng quang

Artikel Terkait

Bệnh bướu giáp và những câu hỏi liên quan
4/ 5
Oleh

Nhận Thông Tin Bài Đăng

Điền mail vào để nhận đe